Da bị bệnh gì khi trời quá nóng

Thảo luận trong 'Bệnh da liễu' bắt đầu bởi longchau295, 19/7/19.

  1. longchau295

    longchau295 New Member

    Thời tiết quá nóng bức sẽ khiến da bị hư tổn, mồ hôi tiết ra nhiều hơn, nhiễm khuẩn từ khói bụi đường cũng làm cho da có thể mắc phải nhiều căn bệnh.

    Sau đây là các loại bệnh về da thường gặp vào mùa nắng nóng.

    Rôm sảy
    Rôm sảy là bệnh lành tính và không cần điều trị.

    • Dấu hiệu nhận biết: Nổi nhiều mụn nhỏ ngứa ngáy, khó chịu trên đầu, cổ và vai. Rôm sảy có nhiều dạng như dạng tinh thể, đỏ, có mủ, rôm sảy sâu...
    • Cách xử trí: Trong hầu hết trường hợp, rôm sảy tự hết trong một vài ngày. Bị rôm sảy nặng, bạn bôi thuốc mỡ như calamine lotion ở ngoài da hoặc đến bác sĩ da liễu để tham vấn.
    Mụn trứng cá
    [​IMG]
    Mụn trứng cá là bệnh lý nang lông tuyến bã mạn tính thường gặp. Thường xuất hiện ở lứa tuổi dậy thì, mùa nóng cũng dễ gây mụn. Mụn trứng cá thường mọc trên mặt, cổ, vai, ngực và lưng.

    • Dấu hiệu nhận biết: Mụn nhân đóng, mụn nhân mở, sẩn mụn mủ, cục, nang, nốt.
    • Cách xử trí: Giữ làn da khô thoáng. Hạn chế trang điểm gây bít tắc nang lông. Không tự nặn mụn. Giảm stress và có chế độ ăn ít đường, ít béo. Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ tùy thuộc vào độ nặng của mụn.
    Viên da do nhiệt
    BS. Nguyễn Hữu Trường, Trung tâm Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, số lượng bệnh nhân mắc các bệnh ngoài da như viêm da cơ địa, viêm da thần kinh đến khám chữa bệnh thời gian này tăng đáng kể.

    Nguyên nhân chính là do thời tiết trong giai đoạn giao mùa, nắng nóng xảy ra đột ngột, cường độ ánh nắng mạnh, cơ thể ra nhiều mồ hôi nên các bệnh mạn tính ngoài da thường bị nặng lên rõ rệt.

    Đáng nói, một số trường hợp đến thăm khám bị ngứa “đóng cục”, vết cũ chưa khỏi thì vết mới đã xuất hiện.

    Những bệnh nhân này thường làm việc trong môi trường bị ô nhiễm, không kiêng kỵ được dẫn đến tổn thương kéo dài.

    Vì sao lại bị viêm da?

    BS. Nguyễn Hữu Trường, Trung tâm Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, da là một cơ quan đặc biệt, bao phủ hầu hết bề mặt của cơ thể và tiếp xúc trực tiếp với môi trường sống nên rất dễ bị tổn thương bởi các tác nhân kích thích từ bên ngoài.

    Các bệnh lý viêm da không do nhiễm khuẩn (còn được gọi là chàm hoặc eczema) là một trong những biểu hiện bệnh lý ở da thường gặp nhất.
    Đây là một nhóm gồm nhiều loại bệnh với các nguyên nhân khác nhau, đặc trưng bởi tình trạng viêm nông trên bề mặt của da, gây ra các biểu hiện ngứa, nề đỏ, nổi mụn nước, khi vỡ gây tiết dịch và đóng vảy.

    Các dạng viêm da hay gặp nhất là viêm da tiếp xúc, viêm da cơ địa, viêm da dầu, viêm da thần kinh, tổ đỉa và đỏ da toàn thân. Biến chứng thường gặp nhất của tất cả các thể viêm da này là dày da do gãi nhiều và nhiễm trùng tại các vết trợt loét do vệ sinh kém.

    Về nguyên nhân, viêm da chính là một phản ứng của da trước các yếu tố kích thích từ môi trường bên ngoài như nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh, các sang chấn cơ học và hóa học trên da hoặc các loại kháng nguyên gây dị ứng cho da.

    Mặc dù các bệnh viêm da không do nhiễm khuẩn đều không nguy hiểm đến tính mạng người bệnh và không lây lan nhưng thường diễn biến rất dai dẳng và gây ra khá nhiều phiền toái cho người bệnh.

    Trên là những thông tin về bệnh trên da vào mùa hè, bạn nên chuẩn bị cho mình thật kỹ các vật dụng caagn thiết trước khi ra đường như: kem chống nắng, khẩu trang, bao tay, áo+ váy chống nắng để bảo vệ da trước tác hại của các tia UV, tia cực tím vv..
     
  2. luanbds07

    luanbds07 New Member

    ăn trái cây nhìu vào, hạn chế ăn đồ nóng là hiệu quả nhất
     
  3. emmacoggins

    emmacoggins Member

    mình thì hay nổi rôm sảy khi trời nóng qúa
     
  4. ngochuyen999

    ngochuyen999 New Member

    Mùa hè hay bị nổi mụn do da tiết nhiều dầu, không khí thì bụi bẩn
     
  5. Anh Nông Dân

    Anh Nông Dân New Member

    qua mất tự tin luôn nhưng cớ bản là do thói quen sinh hoạt
     
  6. dermatix

    dermatix New Member

    da bị vậy thì ăn nhiều đồ mát vào bạn ạ, nếu bị nhiều quá thỉ sử dụng gel trị sẹo Dermatix Ultra nhé. Kết quả rất đáng kinh ngạc đấy
     
  7. longchau295

    longchau295 New Member

    thanks bạn nha
     
  8. An Thuận Phước

    An Thuận Phước New Member

    bạn ơi, cho mình hỏi, thường thì tầm trưa trưa là da mặt mình lại sinh ra chất nhờn và kèm theo là những mụn đầu trắng nổi lên, mình phải làm sao để giảm mụn đầu trắng vậy bạn
     

Chia sẻ trang này