Trẻ béo phì dễ bị bắt nạt

Thảo luận trong 'Bệnh béo phì' bắt đầu bởi kidlanguage999, 4/7/19.

  1. kidlanguage999

    kidlanguage999 New Member

    Trẻ béo phì dễ bị bắt nạt

    Một nghiên cứu trên 8.000 học sinh 7 tuổi của Viện Nhi London (Anh) cho thấy, những học sinh bị thừa cân, cả nam và nữ, có nguy cơ bị bắt nạt nhiều gấp đôi các bạn khác khi lên 8 tuổi. Một trong các nguyên nhân chính là do những sai lầm trong việc hình thành quan niệm gầy béo của người lớn dành cho các em. Trẻ em chừng 4 tuổi đã có cảm giác tiêu cực về những hình vẽ về trẻ béo phì. Quan niệm "gầy là tốt, béo là xấu" rõ ràng đã hình thành từ trước tuổi đến trường, trưởng nhóm nghiên cứu Lucy J. Griffiths khẳng định. Kết quả khảo sát của ông cho thấy trẻ em cần phải được giáo dục từ nhỏ rằng trêu ghẹo hoặc bắt nạt người khác chỉ vì họ cồng kềnh hơn bình thường là việc không nên làm.

    Một số nghiên cứu khác cũng đi tới kết luận như Griffiths. Trước đó, các nhà khoa học Canada tìm hiểu trên học sinh trung học và nhận thấy thiếu niên béo phì, cả nam và nữ, cũng bị bắt nạt hoặc đi bắt nạt. Họ lý giải rằng một số trường hợp trở thành kẻ doạ dẫm chuyên nghiệp là để "trả thù" cho những năm tháng thơ ấu bị hành hạ. Vấn đề này thường gặp ở bé trai hơn bé gái.

    Trong nghiên cứu của Griffiths, 36% số bé trai béo phì trở thành nạn nhân của sự bắt nạt công khai, các em phần lớn bị tổn thương cả về thân thể và tinh thần. Các bé gái cũng rơi vào tình trạng tương tự.

    14% bé trai bị béo phì đã trở thành "đại ca" đi bắt nạt người khác sau này. Tuy nhiên, không thể dựa vào tỷ lệ này để kết luận là các em có tội. Nó không đủ làm mờ sự thật rằng những bé trai bị béo phì luôn là nạn nhân hơn là kẻ gây rối, Griffiths nhận định. Các em không chỉ phải gánh chịu hậu quả lâu dài về mặt sức khỏe, mà còn phải đối mặt với các rắc rối về xã hội và tâm lý.

    trường mầm non quốc tế
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/8/19
  2. Thúy Mơ

    Thúy Mơ New Member

    Trẻ bị béo phì rất hay bị bạn bè, thậm chí anh em họ hàng trêu trọc, trẻ thường cảm thấy rất tự ti về mình. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến tâm lí của trẻ khi đi học hoặc khi vui chơi với bạn bè.
     
  3. cottonbou

    cottonbou Member

    Xã hội ngày nay quá nguy hiểm. Béo phì đúng là có hại mà gầy thì càng có hại. Dạy cho trẻ cách tự tin về bản thân và luôn làm người bạn lắng nghe các câu chuyện của nó.
     
  4. ngochuyen999

    ngochuyen999 New Member

    Trẻ béo thì thường hay bị trêu chọc, gầy bé mảnh khảnh cũng dễ bị bắt nạt.
     
  5. cottonbou

    cottonbou Member

    tốt nhất cứ béo khỏe mới có sức đánh nhau với đứa khác
     
  6. ngochuyen999

    ngochuyen999 New Member

    Đâu phải cứ béo là tốt. Nhiều đứa béo mà vẫn yêu rề, vẫn bị bắt nạt như thường
     
  7. shopsextoy247com

    shopsextoy247com New Member

    cong nhận béo quá ucxng có tốt đâu, tội tụi nhỏ
     
  8. cũng tội thật. suốt ngày cứ bị troll là thằng mập đần @@
     
  9. cuongongcn

    cuongongcn Member

    Cũng tội, béo còn lắm bệnh nữa cháu mình mới học cấp 1 ma bị máu nhiễm mỡ
     
  10. ai lại gọi là máu nhiễm mỡ. Gọi đúng tên bệnh phải là "Mỡ trong máu" :D
     

Chia sẻ trang này