Ăn hạt điều đúng cách có tác dụng gì?

Thảo luận trong 'Dùng thuốc nên biết' bắt đầu bởi hongmint, 21/3/20.

  1. hongmint

    hongmint Active Member

    Nói đến hạt điều thì nó không còn là loại hạt xa lạ đối với chúng ta bởi từ lâu đã được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống đời thường. Tuy nhiên hiểu rõ hạt điều khi ăn sẽ mang lại tác dụng gì? Nếu ngán ăn hạt điều thông thường thì ăn hạt điều như thế nào mới chuẩn vị? Cùng điểm qua một số thông tin từ bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn có được toàn bộ thông tin liên quan đến loại hạt này.
    GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG BÊN TRONG HẠT ĐIỀU
    Theo kết quả nghiên cứu và được đưa vào cơ sở dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ thì ăn 28.35gram hạt điều thô nó sẽ cung cấp giá trị dinh dưỡng như sau:

    ♦ 157gram hàm lượng calo.

    ♦ 8.56gram hàm lượng carbohydrate.

    ♦ 1,68gram hàm lượng đường.

    ♦ 0.9gram hàm lượng chất xơ.

    ♦ 5.17gram hàm lượng protein.

    ♦ 12.43gram hàm lượng chất béo.

    ♦ 10 miligam hàm lượng canxi.

    ♦ 1.89 miligam hàm lượng sắt.

    ♦ 83 miligam hàm lượng magie.

    ♦ 168 miligam hàm lượng photpho.

    ♦ 187 miligam hàm lượng katri.

    ♦ 3 miligam hàm lượng natri.

    ♦ 1.64 miligam hàm lượng kẽm.

    Đồng thời bên trong hạt điều nó còn chứa rất nhiều những thành phần quan trọng đối với sức khỏe con người như: Vitamin E, K, B6, khoáng chất như là đồng, kẽm, magie, selen, photpho cũng như chất chống oxyx hóa cực kỳ tốt cho sức khỏe con người.

    [​IMG]

    Hạt điều mang nhiều giá trị dinh dưỡng

    VẬY ĂN HẠT ĐIỀU CÓ TÁC DỤNG GÌ
    Ăn hạt điều được đánh giá rằng nó sẽ mang lại hàng loạt những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Điển hình đó chính là:

    1. Tác dụng cho tim mạch
    Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu chúng ta dùng hạt điều 4 lần trở lên mỗi ngày thì nguy cơ mắc phải bệnh tim mạch nó sẽ thấp hơn đến 37% so với những người không dùng. Bởi vì trong hạt điều có chứa axit béo không bão hòa nó sẽ giúp giảm lượng cholesterol và triglycerid bên trong máu để từ đó giảm những nguy cơ mắc bệnh đột quỵ, tim mạch hoặc là đau tim.

    Thống kê cho thấy nguồn magie bên trong hạt điều đóng vai trò quan trọng trong hơn 300 phản ứng enzym ở bên trong cơ thể để chuyển hóa thức ăn, tổng hợp protein cùng axit béo. Ngoài ra thì magie nó còn giúp thư giãn cơ cũng như các hoạt động thần kinh của cơ. Nếu như thiếu magie bên trong cơ thể thì nó sẽ gây tăng nguy cơ hóa vôi động mạch cùng với một số bệnh về tim mạch. Do đó người dùng hạt điều sẽ hạn chế được những bệnh về tim mạch xảy ra.

    2. Kiểm soát được cân nặng
    Với những người đang bị béo phì thừa cân thì việc dùng những loại hạt bên trong khẩu phần ăn được đánh giá vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp họ giảm cân hiệu quả và đối với hạt điều cũng không hề ngoại lệ. Sử dụng hạt điều nó sẽ giúp cho người ta cảm thấy no hơn và đồng thời còn sản sinh nhiệt trong cơ thể từ đó tăng cường quá trình trao đổi chất hiệu quả.

    3. Làm giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật
    Nghiên cứu này đã được thực hiện với 80.000 người phụ nữ sử dụng hạt điều thì nguy cơ mắc bệnh sỏi mật phát triển thấp hơn đến 25% so với những người không ăn. Bởi vì sỏi mật hình thành bởi cholesterol cứng cùng hợp chất bilirubin. Thế nên việc ăn hạt điều những axit béo không bão hòa nó sẽ làm giảm thiểu cholesterol từ đó thì nguy cơ bệnh sỏi mật cũng được giảm.

    [​IMG]

    Ăn hạt điều tốt cho sức khỏe

    4. Tăng cường chắc khỏe cho xương
    Nếu như cơ thể thiếu đồng thì mật độ khoáng của xương sẽ thấp hơn và từ đó nguy cơ bệnh loãng xương sẽ tăng cao hơn. Vì vậy bên cạnh việc cung cấp canxi cho cơ thể thì việc dung nạp đồng khoảng 900mg cũng đóng vai trò vô cùng cần thiết.

    Và nghiên cứu chỉ ra rằng hạt điều chính là một trong số những loại hạt chứa hàm lượng đồng phù hợp trong việc phòng ngừa tình trạng loãng xương. Chưa hết đồng nó còn được đánh giá rằng giúp cơ thể thay thế những mô liên kết đã bị hư hỏng hoặc là collagen từ đó bảo vệ cho xương chắc khỏe hơn.

    Hàm lượng magie có bên trong hạt điều cũng được chứng minh rằng quan trọng đối với quá trình hình thành xương bởi nó giúp đồng hóa canxi vào trong xương. Cùng với đó thì khoáng chất mangan bên trong hạt điều sẽ giúp ngừa loãng xương nếu được kết hợp cùng canxi và đồng.

    5. Tốt cho sức khỏe đôi mắt
    Hàm lượng lutein cùng với zeaxanthin cao nó sẽ đóng vai trò như chất chống oxy hóa từ đó bảo vệ cho mắt khỏi những tổn thương hàng ngày. Đồng thời nó còn giúp giảm thiểu nguy cơ bị đục thủy tinh thể hiệu quả.

    6. Tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể
    Bên trong kẽm có trong hạt điều nó sẽ là khoáng chất quan trọng đối với sự phát triển của những tế bào bên trong hệ thống miễn dịch. Nó sẽ giúp sản sinh ra enzyme để chống lại oxy hóa và những hoạt động bên trong hệ thống miễn dịch. Khuyến cáo chỉ ra rằng mỗi ngày nếu tiêu thụ khoảng 11mg kẽm ở nam hoặc là 8mg kẽm ở nữ thì hệ miễn dịch của cơ thể chúng ta sẽ khỏe mạnh hơn.

    MỘT SỐ CÔNG THỨC NẤU ĂN NGON VỚI HẠT ĐIỀU
    Cùng với việc ăn hạt điều bình thường thì hạt điều sau sấy khô chúng ta hoàn toàn có thể chế biến thành nhiều món ngon. Việc sử dụng hạt điều chế biến các món ấy sẽ giúp tránh ngấy khi ăn hiệu quả. Cụ thể bạn có thể áp dụng một số món như:

    1. Gà nấu cùng hạt điều
    [​IMG]

    Món gà nấu cùng hạt điều

    Với món ăn này thì bạn cần chuẩn bị: 2 muỗng canh dầu mè, 100gram hạt điều khô, 2 quả ớt tươi đã được bỏ hạt đem đi thái nhỏ, 100gram ức gà đem cắt thành từng khối, 5 muỗng canh nước mắm, 5 muỗng canh nước tương, 1 muỗng đường trắng, muối, hạt tiêu cùng với 1 bó hành lá thái nhỏ.

    Cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau: Bạn bắt chảo lên trên bếp rồi cho dầu mè cùng với hạt điều vào để đun nóng. Khi nào bạn thấy hạt điều chuyển sang màu nâu thì đổ ra một cái bát khác.

    Tiếp tục bạn cho ớt cùng với gà vào trong chảo vừa đun hạt điều đem rán trong thời gian 20 giây. Hãy cho thêm muối cùng với hạt tiêu vào đến khi vừa ăn và khuấy gà đến khi thấy không còn màu hồng.

    Tiếp đến thì bạn cho thêm nước mắm, nước tương cùng đường sao cho vừa ăn. Sau đó hãy tiến hành đun nhỏ lửa trong thời gian 5 phút đến khi gà chín. Bạn hãy cho hạt điều với hành lá vào xào thêm trong 2 phút rồi tắt bếp. Khi ăn món này kết hợp với cơm trắng sẽ càng giúp tăng thêm vị ngon và có lợi với sức khỏe của người dùng.

    2. Món bánh quy hạt điều
    [​IMG]

    Món bánh quy hạt điều

    Tiếp theo với món bánh quy hạt điều thì bạn cần chuẩn bị nguyên liệu bao gồm: 112gram hạt điều, 3/4 cốc bơ, 20gram hạt lanh hoặc hạt chia, 11/2 cốc chất làm ngọt hoặc là đường, 1/2 muỗng cafe bột nở, 1 muỗng cafe vani, 1/2 muỗng cafe backing soda, 2 chén yến mạch, 1 chén bột mì.

    Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu thì bạn áp dụng thực hiện theo cách sau: Dùng một cái bát lớn rồi cho tất cả thành phần vừa được chuẩn bị vào trộn tất cả nhưng trừ bột mì ra. Sau khi đã trộn hết các nguyên liệu này xong thì mới cho bột mì vào rồi từ từ trộn nhuyễn tạo thành bột bánh.

    Bạn đem bột này đi ủ bên trong ngăn mát tủ lạnh với thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ. Tiếp theo hãy làm nóng lò nướng với nhiệt độ 70 độ C rồi vo bột thành hình bánh theo sở thích. Đem bột vừa được tạo hình vào bên trong lò nướng khoảng từ 10 đến 12 phút. Tiếp tục bạn đưa bánh ra khỏi lò rồi để bánh nguội là đã có thể thưởng thức.

    Khi ăn bánh quy hạt điều bạn sẽ thấy vị béo và thơm nhẹ rất hấp dẫn. Sử dụng bánh này nhâm nhi mỗi ngày thì vị giác sẽ được kích thích đáng kể.

    3. Hạt điều cho người ăn chay
    [​IMG]

    Hạt điều dành cho người ăn chay

    Với món hạt điều dành cho những người ăn chay thì chúng ta sử dụng nguyên liệu như sau: 1 chén hạt điều, 1 cốc chà là, 1 nhúm muối, 1/2 chén dừa nạo, 1 muỗng canh dầu dừa nguyên chất.

    Sau khi chuẩn bị xong toàn bộ nguyên liệu như đã kể thì bạn áp dụng cách như sau: Ngâm chà là với nước khoảng 1 giờ rồi vớt để ráo nước. Hạt điều và dừa nạo thì bạn cho vào máy xay vụn.

    Cho tất cả những nguyên liệu vừa chuẩn bị xong vào trộn chung tạo thành hỗn hợp dẻo. Bạn lấy mỗi lần một ít rồi vo tạo thành từng viên nhỏ sau đó thì cho lên khay và bỏ vào tủ lạnh dùng dần. Với món ăn này thì bạn sẽ thấy nó rất dễ ăn và phù hợp với những người ăn chay muốn thay đổi khẩu vị khi ăn hạt điều.

    Bên cạnh những món vừa kể trên thì bạn cũng có thể sử dụng hạt điều để làm những món như là: Trộn hỗn hợp hạt điều cùng với các loại hạt và sữa chua rồi ăn liền, cho hạt điều vào trong món salad, chế biến sữa hạt điều thay cho những loại sữa khác hoặc làm bơ cùng hạt điều để chế biến khi nấu ăn.
     

Chia sẻ trang này