BAO BÌ ĐỰNG GẠO – CHỨA ĐỰNG CẢ TINH HOA CỦA ĐẤT VIỆT Gạo – một nét ẩm thực rất đỗi quen thuộc và không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam. Chúng ta sử dụng gạo mỗi ngày để kết nối tình yêu giữa những thành viên trong gia đình hay gạo là một phần không thể thiếu trong việc nuôi dưỡng chúng ta mỗi ngày. Dù có đi đâu và có thể được trải nghiệm rất nhiều nền văn hóa ẩm thực, nhưng chắc chắn rằng gạo vẫn là một món ăn không thể thay thế trong lòng mỗi người con đất Việt. Để bảo quản được những hạt gạo quý giá đó thì không thể thiếu bao bì gạo. Nhà sản xuất gạo cũng luôn chú trọng việc in date trên bao bì dành cho các sản phẩm gạo trong siêu thị bằng cách dùng Máy in phun date in trên bao bì sản phẩm. Thị trường tiềm năng của ngành sản xuất bao bì đựng gạo Chỉ riêng thị trường Việt Nam, gạo được đưa ra thị trường hàng giờ nhằm đảm bảo nhu cầu của người tiêu dùng vì gạo vốn là thức ăn truyền thống quan trọng không thể thiếu mỗi ngày. Ngoài ra thị trường xuất khẩu gạo cũng rất sôi động. khi Việt Nam luôn nằm trong nhóm ba các nước xuất khẩu gạo nhiều nhất. Chính vì thị trường tiềm năng nên bao bì đựng gạo càng phải phát huy được thế mạnh của ngành sản xuất gạo không chỉ riêng toàn quốc mà cả thế giới. Vì vậy bao bì đựng gạo đóng một vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá đất nước ta. Nhà sản xuất luôn dùng Máy in phun date công nghiệp để in date lên sản phẩm cho nhanh. Tầm quan trọng của bao bì đựng gạo Từ lâu bao bì không chỉ là một công cụ bảo vệ sản phẩm chứa đựng bên trong đơn thuần mà còn là “ một người bán hàng thầm lặng “ đại diện cho cả một doanh nghiệp, một thương hiệu. Là yếu tố quan trọng quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Bạn có biết 95% người tiêu dùng dựa vào vẻ bề ngoài của bao bì sản phẩm sẽ quyết định lựa chọn sản phẩm đó? Chính vì vậy, đối với một sản phẩm là “ con “ của mọi nhà như Gạo thì ngoài yếu tố chất lượng, bao bì đựng gạo quyết định rất lớn đối với quyết định tiêu thụ của khách hàng. Trước kia, các doanh nghiệp chỉ cần một bao bì đựng gạo vừa đủ để chứa đựng, bảo quản gạo hoặc có thể in ấn những thông tin cần thiết để người tiêu dùng có thể nhận biết nhãn hiệu của mình. Nhưng ngày nay, khi mà người tiêu dùng có quá nhiều sự lựa chọn, thì bao bì chính là 1 trong các lợi thế cạnh tranh, yếu tố để khách hàng quyết định mua hàng của người tiêu dùng, các doanh nghiệp bắt đầu quan tâm đến 1 bao bì đựng gạo đẹp và chất lượng, mang tính chuyên nghiệp hơn, để nâng cao giá trị thương hiệu của mình. Hiện nay, Việt Nam đang nằm trong nhóm ba nước xuất khẩu nhiều nhất Châu Á. Nước ta được đánh giá là đất nước có lợi thế cạnh tranh cao trong sản xuất lúa gạo vì có được sự ưu đãi từ tài nguyên thiên nhiên khí hậu thuận lợi cũng vị trí địa lý đặc biệt cùng với kinh nghiệm trồng lúa nước của người nông dân lành nghề cùng nền văn hóa lúa nước lâu đời. Tuy nhiên giá trị gạo Việt Nam lại yếu thế hơn các nước khác. Tại sao vậy ? Bởi vì gạo Việt Nam chưa thực sự tạo dựng được một thương hiệu riêng biệt, chúng ta chủ yếu xuất khẩu thô sang các thị trường dễ tính nên giá trị cũng phải tương ứng. Vậy chúng ta cần làm gì để nâng cao vị thế giá trị gạo Việt ? Tạo dựng thương hiệu gạo Việt từ chính chất lượng và vẻ đẹp bên ngoài Chúng ta không đầu tư thương hiệu, không đầu tư thông điệp, không đầu tư hình ảnh và đặc biệt không đầu tư vào bao bì đựng gạo, đây chính là điểm yếu chí mạng của nhiều doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập kinh tế, đặc biệt là việc tham gia các hiệp định thương mại TPP, FTA,… mở ra cho gạo Việt Nam cơ hội thâm nhập một số thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, đây không chỉ là cơ hội về thị trường gạo Việt Nam xuất khẩu mà còn là thách thức về khả năng cạnh tranh của gạo Việt Nam. Vì vậy, các doanh nghiệp gạo Việt cần phải định hướng lại chiến lược kinh doanh của mình cũng như chiến lược định vị thương hiệu gạo Việt. Đặc biệt, có 1 yếu tố khác quan trọng không kém đó là chiến lược đầu tư bao bì. Dựa vào máy in của hạn sử dụng bao bì để chúng ta biết cách nên sử dụng trước ngày hết hạn. Chức năng, cấu trúc của bao bì gạo Với quy trình sản xuất và in bao bì bằng ống đồng, bao bì đựng gạo luôn được in ấn và sản xuất một cách chuyên nghiệp điều này dễ dàng tạo nên hình ảnh đặc trưng riêng của thương hiệu gạo Việt Nam bởi những tính năng sau : Cấu trúc bao bì chắc chắn nhờ lớp vải PP dệt có độ bền dai, có thể chịu được sức va đập tốt, đảm bảo không bị vỡ/bung trong quá trình đóng gói cũng như vận chuyển đến tay người tiêu dùng. Chất lượng in ấn sắc nét với màu sắc bắt mắt, hình ảnh mang tính thẩm mỹ và chất lượng cao, chân thực, gây thu hút và ấn tượng với khách hàng. Tính năng chống nước cực kỳ tốt, nhất là khi xuất khẩu cần phải vận chuyển trên biển dài ngày