Chính sách hàng hải của Việt Nam về nhập khẩu phế liệu tàu biển thường được nhiều người quan tâm. Thông qua các văn bản này, người dân, hộ kinh doanh có thể thu được giá trị kinh tế pháp lý đáng kể từ chúng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin liên quan đến việc sửa đổi luật hàng hải Việt Nam cho phép nhập khẩu phế liệu tàu biển. Tìm kiếm: Công ty thu mụa phế liệu công trình ngay tại đây: https://thumuaphelieugiacao.com.vn/thu-mua-phe-lieu-cong-trinh NGUYÊN TẮC NHẬP KHẨU VÀ SỬ DỤNG XE Việc nhập khẩu, phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng (còn gọi là tàu biển phế liệu) phải bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, an toàn lao động, phòng, chống cháy, nổ; bảo vệ sức khỏe con người và môi trường xung quanh. Thu mua phế liệu công trình Việc phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng chỉ được thực hiện tại cơ sở phá dỡ tàu biển đã đi vào hoạt động theo quy định. Tàu đã qua sử dụng nhập khẩu để phá dỡ phải được đưa về cơ sở phá dỡ trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hoàn thành thủ tục hải quan (không quá 90 ngày kể từ ngày tàu cập cảng biển Việt Nam đầu tiên). Nam giới). Thời hạn phá dỡ tàu biển không quá 180 ngày, kể từ ngày bắt đầu phá dỡ. Doanh nghiệp nhập khẩu tàu phế liệu đồng thời phá dỡ tàu biển phải mua bảo hiểm và thực hiện nghĩa vụ bảo hiểm trách nhiệm bảo hiểm thiệt hại đối với môi trường liên quan đến hoạt động nhập khẩu, phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng. sử dụng theo đúng quy định của pháp luật. CÁC LOẠI XE PHẾ LIỆU ĐƯỢC PHÉP „NHẬP KHẨU ĐỂ PHẾ LIỆU Theo quy định chung, tàu biển đã qua sử dụng có vỏ không làm bằng vật liệu phi kim loại được phép nhập khẩu để phá dỡ. Cụ thể, cho phép nhập khẩu tàu phế liệu của các loại tàu sau: Tàu chở hàng khô, bao gồm: hàng bách hóa, hàng rời, hàng thiết bị, dăm gỗ, gỗ, ngũ cốc, hàng đóng bao, hàng sắt thép. Tàu container. Tàu chở quặng. Tàu chở hàng lỏng, bao gồm: Dầu thô, dầu sản phẩm, dầu thực vật. Tàu chở gas, khí hóa lỏng. Tàu Ro-Ro, tàu khách, sà lan biển, phà biển. Nhập khẩu tàu biển Nhập khẩu tàu biển