Nếu chưa nắm giữ bí kíp chốt đơn hàng khi kinh doanh online, bạn sẽ không thể nào thu về nguồn doanh thu cao cho doanh nghiệp của mình. Bên cạnh 3 cách chốt đơn hàng online dưới đây, bạn cũng nên quan tâm sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng - giải pháp không thể thiếu mà bất cứ ai cũng nên sở hữu. 1. Chốt đơn đúng thời điểm Khi người mua hàng cảm thấy thỏa mãn với thông tin về sản phẩm và được giải đáp cặn kẽ mọi thắc mắc cũng như mức giá chính là thời điểm thích hợp nhất để chốt đơn. Nếu bạn im lặng và để khách hàng có cơ hội suy nghĩ thêm 5 phút, cơ hội chốt đơn sẽ giảm xuống còn một nửa. Vì vậy, những người bán hàng online có kinh nghiệm luôn đủ tinh tế để nhận ra thời điểm chốt đơn hợp lý. Nhưng bạn cần lưu ý, đừng quá vồ vập nếu không muốn làm khách hàng sợ và né tránh. Một số câu nói thông minh bạn có thể áp dụng trong trường hợp này như: “Xin cho shop thông tin giao hàng ạ” hay “ Sáng mai mình ship hàng cho bạn luôn nhé”; “Bạn muốn ship cod hay là chuyển khoản trước”,… 2. Mang lại giá trị khi khách mua hàng Muốn bỏ ra chi phí thấp nhất nhưng nhận lại nhiều lợi ích nhất là tâm lý rất thường gặp của khách hàng. Bí quyết là bạn hãy mang đến giá trị gia tăng cho khách hàng. Tuyệt chiêu kinh điển nhất là dành ưu đãi cho những khách hàng đặt hàng sớm nhất (tất nhiên chỉ mình bạn biết khách hàng nào cũng có thể trở thành người đặt hàng sớm nhất). Hình thức ưu đãi thường được sử dụng nhiều nhất là giảm giá; tặng coupon, áp dụng chính sách mua 1 tặng 1… Cách này cực hiệu quả khi khách hàng gần như đã bị bạn thuyết phục nhưng còn băn khoăn chưa chịu chốt đơn. 3. Bán hàng theo combo Một cách chốt đơn hàng khá mới mẻ nhưng lại mang hiệu quả cao mà chưa nhiều chủ shop áp dụng chính là tạo combo hàng hóa. Bằng cách này, khách hàng có lợi là sẽ mua được nhiều sản phẩm với tổng đơn hàng rẻ hơn khi mua riêng lẻ. Còn người bán có lợi là sẽ bán được nhiều hàng hơn, dù lợi nhuận từng món giảm đi đôi chút. Thay vì tư vấn từng sản phẩm, bạn hãy giới thiệu đến người mua những combo hàng hóa và làm rõ: lợi ích của từng món hàng trong combo; chúng có thể kết hợp với nhau như thế nào; khả năng tiết kiệm chi phí là bao nhiêu…Tất nhiên, để có thể thuyết phục được khách hàng, bạn cần dành thời gian để nghiên cứu và tạo ra những combo “cực chất”. Ngoài ra, phần mềm hỗ trợ bán hàng Bado cũng có thể dễ dàng giúp bạn chốt đơn online cực nhanh chóng. Một số tính năng phải kể đến như: - Hỗ trợ livestream bán hàng trên nhiều kênh khác nhau - Hệ thống chatbot, trả lời tin nhắn tự động dựa trên nội dung có sẵn - Tổng hợp, báo cáo doanh thu theo thời gian thực - Lưu trữ và bảo mật thông tin khách hàng - Tích hợp với các đơn vị vận chuyển - Quản lý thông tin kho hàng, tình trạng sản phẩm … và rất nhiều tính năng độc đáo, mới lạ khác sẽ được cập nhật và đổi mới liên tục nhằm phục vụ người kinh doanh những điều nhỏ nhất. Công cụ thông minh này cũng có giao diện thân thiện, đơn giản, phù hợp với đại đa số người dùng nên bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để thao tác, làm quen với hệ thống trong thời gian đầu sử dụng. Hãy đón chờ sự có mặt đầy hứa hẹn này của phần mềm hỗ trợ bán hàng Bado và trải nghiệm, ứng dụng chúng vào mô hình kinh doanh của bạn thật hiệu quả nhé!