Ngoài trách nhiệm thực hiện chốt sổ bảo hiểm cho lao động, doanh nghiệp còn có trách nhiệm trả sổ và toàn bộ giấy tờ có liên quan. Vậy điều này được quy định như thế nào? Xem thêm: gộp 2 sổ bảo hiểm xã hội Bên cạnh đó, người sử dụng lao động còn có trách nhiệm phối hợp với Cơ quan Bảo hiểm Xã hội để trả sổ lại cho người lao động. Đồng thời, công ty phải xác nhận thời gian đóng bảo hiểm của lao động khi kết thúc hợp đồng lao động, hợp đồng nghỉ việc hay nghỉ việc theo đúng quy định tại Khoản 5 Điều 21 Luật Bảo hiểm Xã hội năm 2014. Xem thêm: làm lại sổ bảo hiểm xã hội bao lâu Như vậy, qua bài viết bạn có thể hiểu rõ trách nhiệm chốt sổ thuộc về doanh nghiệp và được nhà nước quy định rất rõ. Nếu bạn đang gặp các vấn đề xoay quanh bảo hiểm xã hội hãy liên hệ ngauy với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn nhanh chóng và trực tiếp.