Hoạt động kỹ năng sống sẽ được đưa vào quản lý nhà nước

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi thanhtruchn1, 20/9/19.

  1. thanhtruchn1

    thanhtruchn1 Member

    Hoạt động kỹ năng sống sẽ được đưa vào quản lý nhà nước
    Đưa hoạt động kỹ năng sống vào quản lý nhà nước
    Bộ GD-ĐT đã đưa ra dự thảo về quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

    Lớp học thêm toán thầy Trường tổng hợp:

    Trung tâm học toán Thầy Trường mở các lớp học toán các bậc phụ huynh tham khảo tại đây: học thêm toán 12, học thêm toán 11, học thêm toán 10, học thêm toán 9 , luyện thi vào 10, học thêm toán 8 , học thêm toán 7, học thêm toán 6.

    Theo đó, hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa sẽ chịu sự thanh tra, kiểm tra của các cơ quan quản lý giáo dục, của các cơ quan thanh tra Nhà nước, thanh tra chuyên ngành có liên quan, của chính quyền các cấp. Bộ GD-ĐT yêu cầu hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa phải góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giáo dục nhân cách cho người học, có nội dung phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý người học, phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, không được lợi dụng hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa để vi phạm Quy định về dạy thêm, học thêm hiện tại.

    [​IMG]



    Kỹ năng sống là gì?
    Kỹ năng sống: Kỹ năng sống là một tập hợp các kỹ năng mà con người có được thông qua giảng dạy hoặc kinh nghiệm trực tiếp được sử dụng để xử lý những vấn đề, câu hỏi thường gặp trong cuộc sống hàng ngày của con người.

    Hai loại kỹ năng sống:
    Kỹ năng sống được chia thành 2 loại là kỹ năng tâm lý xã hội và kỹ năng cá nhân, lĩnh hội và tư duy, với 10 yếu tố như: tự nhận thức, tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp ứng xử với người khác, ứng phó với các tình huống căng thẳng và cảm xúc, biết cảm thông, tư duy bình luận và phê phán, cách quyết định, giao tiếp hiệu quả và cách thương thuyết.

    Tại nhiều nước Tây phương, thanh thiếu niên đã được học những kỹ năng sống về những tình huống sẽ xảy ra trong cuộc sống, cách đối diện và đương đầu với những khó khăn, và cách vượt qua những khó khăn đó cũng như cách tránh những mâu thuẫn, xung đột, bạo lực giữa người và người. Tại Hàn quốc, học sinh tiểu học được học cách đối phó thích ứng với các tai nạn như cháy, động đất, thiên tai... tại Trung tâm điều hành tình trạng khẩn cấp Seoul

    Tại Việt Nam, kỹ năng sống đang được quan tâm, tuy nhiên trong nhà trường chủ yếu học sinh chỉ được dạy kỹ năng học tập và chính trị, còn việc giáo dục kỹ năng sống chưa được quan tâm nhiều. Theo chuyên viên tâm lý Huỳnh Văn Sơn, cố vấn Trung tâm chăm sóc tinh thần Ý tưởng Việt: 'hiện nay, thuật ngữ kỹ năng sống được sử dụng khá phổ biến nhưng có phần bị 'lạm dụng' khi chính những người huấn luyện hay tổ chức và các bậc cha mẹ cũng chưa thật hiểu gì về nó'. Theo Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh Sinh viên (Bộ Giáo Dục và Đào tạo) Phùng Khắc Bình, trong tương lai và về lâu dài cần xây dựng chương trình môn học giáo dục kỹ năng sống cho học sinh lớp 1 đến lớp 12.

    Theo Báo An ninh Thủ đô - Wikipedia
     

Chia sẻ trang này