Lời khuyên khi làm việc tại nhà Làm việc tại nhà, chắc chắn là bạn không thể nào tránh khỏi sự thiếu tập trung. Vì vậy, bạn nên lập một thời gian biểu phù hợp cho công việc và cuộc sống. Điều này sẽ cho bạn một tinh thần làm việc tốt nhất. xưởng sản xuất sổ tay theo yêu cầu có giá cả cạnh tranh. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn: Thay vì ôm laptop làm việc ở bất cứ nơi đâu, hãy dành một căn phòng hoặc một khu vực riêng biệt trong nhà bạn cho công việc, sổ note bìa da. Không gian làm việc phải thỏa mãn được hai tiêu chí: tách biệt với cuộc sống cá nhân và có biển thông báo. Nếu sống một mình, bạn sẽ không gặp trở ngại gì. Nhưng nếu sống cùng gia đình hoặc bạn bè, bạn phải thiếp lập ranh giới rõ ràng. Khi làm việc, hãy đóng cửa phòng lại và đặt biển thông báo trước cửa để mọi người biết rằng họ có thể vào phòng hay không. Bạn nên vạch ra rõ ràng và cụ thể mình cần bao nhiều thời gian trong tuần để hoàn thành dự án và phân chia cho từng ngày, đồng thời cũng phải sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Hãy dành ra 10 phút sau mỗi giờ làm việc để thư giãn, ăn uống, đi dạo hoặc làm bất kỳ việc gì để đầu óc thoải mái. Khi quay trở lại công việc, bạn sẽ tỉnh táo hơn và làm việc tốt hơn. Trước khi bắt tay vào công việc, hãy lập danh sách những việc cần làm trong ngày và sắp xếp chúng theo mức độ ưu tiên, theo đó những dự án quan trọng và cần hoàn thành gấp sẽ được thực hiện trước. Nếu trước khi làm việc bạn lên mạng xem dự báo thời tiết, sau đó click vào tin tức rồi đến blog mình quan tâm, bạn sẽ mất nhiều thời gian và tất nhiên hiệu quả công việc sẽ không như mong muốn. Tương tự với việc nhà, nếu bạn còn vướng bận chúng, bạn sẽ không thể nào làm việc tốt. Bạn không nhất thiết phải trả lời ngay tất cả những email được gửi đến. Nếu công việc không bắt buộc phải sử dụng email, bạn chỉ nên mở hộp thư 3, 4 lần trong ngày và đóng lại ngay để tập trung vào công việc. Với điện thoại cũng vậy, hãy cài chế độ trả lời tự động hoặc nhờ người thân trả lời điện thoại khi bạn đang tập trung làm việc. Khi bạn viết hóa đơn, hãy chỉ viết hóa đơn. Khi viết đề án, hãy tập trung viết đề án. Khi trả lời email, chỉ trả lời email. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng làm nhiều việc cùng lúc có thể mất nhiều thời gian hơn là làm từng việc một cách tập trung. Do đó, hãy từng bước hoàn thành từng công việc của mình một cách hiệu quả nhất thay vì ôm đồm quá nhiều việc cùng lúc.