Tạo không gian làm việc đầy cảm hứng Những mẹo nhỏ trong thiết kế phòng làm việc sẽ giúp bạn tạo nên một không gian tràn đầy cảm hứng, máy hút bụi công nghiệp tại đà nẵngtăng sự tập trung và hiệu quả khi làm việc tại nhà. 1. Thiết kế phòng làm việc tại nhà là không gian riêng biệt Một không gian riêng biệt cho phòng làm việc là điều cần thiết nếu công việc của bạn đòi hỏi sự tập trung cao độ. Não bộ của bạn sẽ không tập trung được nếu có những tiếng ồn hoặc công việc khác làm phân tâm. Đặc biệt, máy hút bụi sàn nhà xưởngcần tách biệt giữa không gian nghỉ ngơi và phòng làm việc trong nhà. Nói không với một chỗ ngồi làm việc ở bàn bếp, ghế sofa, trên giường… Vì nó khiến bạn mệt mỏi và muốn được nghỉ ngơi hơn. 2. Chọn nội thất thoải mái cho phòng làm việc tại nhà Khi thiết kế phòng làm việc, đừng bỏ qua việc thiết kế hoặc sắp xếp các món đồ nội thất phù hợp. Không gian phòng làm việc không nhất thiết phải chọn các món đồ nội thất thật sành điệu, hợp thời. Hãy chú trọng đến các món đồ nội thất đơn giản, thoải mái và phù hợp với cơ thể. Bởi vì bạn sẽ ngồi làm việc trong một thời gian dài. Nếu có thể, hãy chọn bàn và ghế làm việc ở độ cao phù hợp để bảo vệ cột sống của bạn. Có thể sử dụng thêm gối dựa, ghế lười để vừa trang trí, vừa giúp cơ thể thư giãn. 3. Tạo cảm hứng cho phòng làm việc Ngay cả khi không gian làm việc của bạn có nhỏ bé đi chăng nữa thì bạn vẫn sẽ cảm thấy phấn khích hoặc được truyền cảm hứng. Khi ở trong khu vực đó có một động lực nào đó thúc đẩy bạn. Bạn có thể treo lên những bức ảnh kỉ niệm, giấy khen, cuốn sách của người bạn ngưỡng mộ, … những điều này sẽ là giúp bạn hoàn thành công việc nhanh và hiệu quả hơn. Việc trang trí cũng là một việc quan trọng không nên bỏ qua khi thiết kế phòng làm việc. 4. Thiết kế phòng làm việc đón ánh sáng tự nhiên tối đa nhất Ánh sáng tự nhiên đã được chứng minh là giúp cải thiện tâm trạng và năng suất làm việc hơn so với các loại ánh sáng nhân tạo. Tuy nhiên muốn tận dụng được điều này bạn cần phải thật khéo léo trong thiết kế phòng làm việc. Vì không phải lúc nào cũng có thể thiết kế cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên vào nhà. Hoặc thiết kế cửa sổ nằm ở hướng ánh nắng quá gay gắt. 5. Sử dụng kệ lưu trữ thật khoa học Công việc của bạn đòi hỏi cần có không gian lưu trữ lớn vì có nhiều giấy tờ quan trọng. Đây cũng là một nhược điểm khi làm việc tại nhà. Vì bạn thường vứt bừa bộn đống giấy tờ hoặc chỉ cất giữ chúng một cách qua loa. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất của công việc. Bạn cần phải sử dụng thật khoa học các kệ lưu trữ, phân loại rõ ràng chức năng của từng ngăn. Vì vậy, khi thiết kế phòng làm việc, hãy quan tâm đến việc lắp đặt các hệ thống kệ, tủ lưu trữ hợp lý. 6. Vệ sinh sạch sẽ phòng làm việc Để duy trì sự tập trung trong khi làm việc tại nhà, bạn hãy tự rèn luyện cho bản thân mình việc vệ sinh định kỳ không gian làm việc. Chẳng hạn như vứt bỏ các loại giấy tờ cũ, những đồ dùng không cần thiết. Những thứ không liên quan đến công việc bạn cần làm sẽ dễ khiến bạn phân tâm và mất tập trung trong thời gian bạn làm việc.