Thăm thú cửa hiệu ẩm thực Hồng Kông về đêm Mikey đưa chúng tôi lên đỉnh Victoria để ngắm thành phố về đêm. Chuyến tàu điện vào hàng cổ nhất trên thế giới đưa du khách lên độ cao gần 400 mét. Tàu được mở nắm 1988 và trải qua nhiều giai đoạn thay đổi bảng giá gửi hàng đi mỹ tại tp hcm đầu máy từ những đầu kéo hơi nước đến đầu kéo bằng điện ngày nay. Vì lên dốc cao nên toa xe chỉ có thể di chuyển với tốc độ tối đa 6m/s giúp du khách chậm rãi ngắm nhìn thành phố cứ nhỏ dàn nhỏa dần dưới chân. . Dưới đó là những trung tam mua sắm với hàng ngàn thương hiệu thời trang cao cấp cũng như các cửa hiệu ẩm thực. Mikey hôm nay dành cho chúng tôi một bất ngờ vào bữa tối. Lan lỏi trong lòng người ở khu vực trung tâm, chúng tôi tạt vào quán ăn Yung Kee để thưởng thức món ngỗng quay. Cứ vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4 hoa anh đào lại nở trắng đất trời và tạo nên một khung cảnh nên thơ tuyệt đẹp ở khắp mọi nơi trên đất nước Nhật Bản; đó cũng chính là thời gian diễn ra lễ hội Hanami nổi tiếng. Không như mọi năm, năm nay du lịch One Travel International giới thiệu đến du khách chương trình đến thăm xứ sở Phù Tang, ngắm hoa anh đào nhưng bằng hình thức du lịch hoàn toàn mới: du thuyền đẳng cấp năm sao. Chủ là một quầy nhỏ nhưng có lịch sử từ những năm 1942, Yung Kee đã vượt qua cả chiến tranh và thời cuộc để tiếp tục tồn tại, giữ nguyên mùi vị đặc trưng của từng miếng thịt ngỗng được ướp tẩm rất tinh tế. nhiều người nổi tiếng ở Hồng Kông cũng thích chọn nơi đây để thưởng thức món ngỗng. khác lâu chúng tôi mới có được một chiếc bàn và dù không phải là người mê các loại vịt, ngỗng nhưng tôi sớm bị chinh phục bởi hương vị ngỗng quay. Thịt ngỗng không nhiều mỡ, da mỏng, được quay giòn và bằng bí quyết riêng của nhà hàng đã cho ra vị thơm khó tả mà anh bạn tôi chỉ gói gọn trong hai từ ngất ngây. Một đĩa ngỗng quay cùng da giòn tan cùng với tô mì vàng, cải làn làm chúng tôi quên đi một ngày lang thang mỏi chân ở xứ Cảng Thơm. Mà ở đây còn có dịch vụ gói ngỗng mang đi nước ngoài với tên vui hay gọi là \“Flying Roast Goose” giúp các du khách mang lên máy bay trở về nhà. Có lẻ lần sau chúng tôi sẽ thử dịch vụ này xem sao. Lin Heung là một quán trà đã 80 tuổi, chả có gì lung linh trong thiết kế, không có dịch vụ tốt cũng chẳng phải nằm ở địa điểm đẹp. thế mà Mikey đã rất tự tin dẫn chúng tôi len lỏi từ trạm tàu điện MTR Centra, qua con phố Pedder rồi Queen’s road rồi D’ Aguilar và Wellington mới đế được Ling Heung. Chúng tôi phải ngồi chung bàn với một cụ già tóc bạn ngồi trầm tư ngay lầu trệt. Một ấm trà nóng được rót đều cho 4 người tỏa khói nghi ngút. Trà thơm lừng hương sen, mọi người xuýt xoa cầm chiếc tách kiểu cổ chiêu từng ngụm. Dim Sum ở đây ngon và khá khác so với Trung Quốc đại lục. Món hoành thánh, bánh bao khôn quá béo mà ngược lại rất thanh khiết. Thực khách đủ mọi thành phần từ những ông chủ trong bộ comple hay những người dân lao động đều vui vẻ thưởng thức món thịt xá xíu mềm và thơm nức mũi hay chiếc bánh khoai môn tan nhẹ trên đầu lưỡi. Chúng tôi rời Ling heung với nhiều cảm xúc. Hồng Kông –Hương Cảng xưa vống đã là nơi hoạt động của nhiều nhà cách mạng Việt Nam, cũng là nơi cư trú của không ít người Việt xa xứ. Thành phố về đêm lại cuốn chúng tôi qua những con phố đông đúc hòa vào dòng người hối hả gửi hàng đi mỹ tại quận tân phú. những bước chân chúng tôi vẫn bước tiếp, bóng người đổ trên đường loang loáng qua bao tòa nhà và con đường…