Bạn có đang nắm bắt cách thiết kế bao bì hiện nay? Bạn có biết? Hiện nay có hơn 80% người tiêu dùng dựa vào thiết kế bề ngoài của bao bì để lựa chọn sản phẩm đó. Một sản phẩm được thiết kế chuyên nghiệp ở những hình thức bề ngoài bao bì, tem nhãn có tinh tế hay không là một trong những yếu tố quyết định sản phẩm có được người tiêu đón nhận hay không. Tổng quan về thiết kế bao bì Chắc hẳn bao bì đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Bao bì xuất hiện trong cuộc sống của con người một cách tự nhiên và gần gũi. Từ những cửa hàng tạp hóa nhỏ cho đến những hệ thống siêu thị lớn hay xe đẩy bánh mì mỗi sáng bạn hay ăn đến cửa hàng gà rán KFC,… khắp nơi đều có sự xuất hiện của bao bì. Nhà sản xuất dùng Máy in phun date công nghiệp để in date lên sản phẩm bao bì. Vậy bao bì là gì? Có rất nhiều định nghĩa về bao bì nhưng để dễ hiểu hơn, chúng ta hãy xem bao bì như “ một người bán hàng “ thầm lặng. Bao bì không chỉ cung cấp thông tin mà quan trọng hơn, bao bì lôi kéo, thu hút khách hàng đến trải nghiệm ,khơi dậy ước muốn được sử dụng sản phẩm và sở hữu loại bao bì chứa đựng sản phẩm này. Chính vì vậy thiết kế bao bì rất quan trọng trong việc in ấn và sản xuất bao bì, nguyên tắc sản xuất bao bì luôn được thay đổi để phù hợp với tình hình thị trường và nhu cầu thị hiếu của khách hàng hiện nay. Bước đệm cho sự thành công của việc thiết kế bao bì Trước khi bắt đầu bước vào thiết kế bao bì sản phẩm cần phải theo các nguyên tắc thiết kế bao bì sau: Đầu tiên chúng ta cần hiểu rõ “sản phẩm cần thiết kế bao bì là sản phẩm như thế nào?“. Bạn đang bán sản phẩm gì ? sản phẩm sẽ to hay nhỏ ? Với sản phẩm như vậy thì bao bì cần làm bằng chất liệu gì để phù hợp với thành phần của sản phẩm ? … Khi trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ giải quyết được hình thức vận chuyển cần thiết, phù hợp với sản phẩm. Sau khi đã nắm rõ về sản phẩm chúng ta cần đặt ra câu hỏi “Đối tượng khách hàng mà ta hướng tới là ai ? “ . Người tiêu dùng là nam giới, nữ giới hay cả hai ? Họ có độ tuổi khoảng bao nhiêu ? là người lớn hay trẻ nhỏ? Điều quan trọng hơn là mức thu nhập của họ ( cao, trung bình, thấp). Trả lời được câu hỏi này bạn sẽ định hình được thị hiếu người dùng, dễ dàng khoanh vùng được người tiêu thụ sản phẩm và sẽ dễ dàng thiết kế được một bao bì phù hợp với đối tượng khách nhắm đến. Và một điều chú ý nữa là phải có hạn dùng của thực phẩm được in bằng Máy in phun date cầm tay in trên bao bì luôn rõ ràng. Và câu hỏi cuối cùng để khoanh vùng và bắt tay vào thiết kế đó là “ Khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn như thế nào?’’. Trong siêu thị, trong cửa hàng tạp hóa hay với hình thức online ? cach-thiet-ke-bao-bi-dep-va-chat Bao bì không chỉ là có chức năng chứa đựng sản phẩm bên trong, mà còn là công cụ truyền tải thông tin đến với người sử dụng. Vì vậy, cách thiết kế bao bì sản xuất luôn cần đảm bảo những yếu tố sau : – Nội dung trên bao bì : Bao bì phải thể hiện những thành phần bên trong cấu tạo nên sản phẩm và những thông tin cơ bản như : ngày sản xuất,hạn sử dụng. Ngoài ra còn thể hiện thành phần định lượng của nguyên liệu, phụ gia nếu có. Phải có hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn bảo quản. – Yêu cầu về thương hiệu : Sản phẩm sẽ là đại diện hình ảnh của thương hiệu, bao bì cần thể hiện những đặc tính cần thiết như : Màu sắc, Fonts chữ và logo. – Các ký hiệu, biểu tượng : Điều này phụ thuộc vào sản phẩm – Thiết kế vị trí mở bao bì khi sử dụng,thiết kế vị trí mở bao bì khi sử dụng, thiết kế vị trí mở bao bì khi sử dụng … Vì vậy, để đạt được tiêu chuẩn trong nguyên tắc thiết kế bao bì, trước khi sản xuất cần tìm hiểu các chất liệu in ấn dựa trên những tiêu chuẩn đóng gói bao bì. Điều đó giúp cho sản phẩm có bao bì với chất liệu phù hợp đạt tiêu chuẩn đóng gói. Bao bì đóng gói sản phẩm có vai trò quan trọng trong việc bảo quản các sản phẩm bên trong, đặc biệt là đối với thực phẩm. Nó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm nếu không được kiểm tra các nguyên liệu sử dụng để đóng gói cũng như quy trình kiểm tra bảo dưỡng hệ thống máy móc đóng gói. Cách thiết kế bao bì Nguyên tắc thiết kế bao bì gồm 7 bước : Các lớp bao bì : Tùy thuộc vào sản phẩm và nhu cầu của khách hàng, nhưng về cơ bản bao bì gồm có 3 lớp : lớp ngoài, lớp trong và lớp sản phẩm. Sản phẩm có thể cần 1 hoặc 3 lớp. Lựa chọn kiểu dáng bao bì : Có rất nhiều kiểu thiết kế bao bì khác nhau dành cho sản phẩm của bạn với rất nhiều chất liệu mà bạn có thể lựa chọn để làm nổi bật sản phẩm của mình nhưng vẫn phù hợp với thương hiệu, người sử dụng và tối ưu được chi phí sản xuất. Người sử dụng luôn phải xem mực in của hạn sản phẩm một cách kỹ càng. In bao bì là một bước quan trọng, đây là bước quyết định thiết kế bao bì của bạn có lên đạt chuẩn yêu cầu hay không ? Có thể truyền đạt được mọi thông tin lên lớp bao bì hay không phụ thuộc vào việc in bao bì. Trước khi thực hiện bước này, chắc chắn đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ thảo luận và bàn bạc với quý khách hàng để tạo ra một sản phẩm chất lượng nhất. Sắp xếp cấu trúc thông tin hoàn chỉnh và đơn giản để khách hàng có thể dễ dàng theo dõi thông tin về sản phẩm mà bạn cung cấp để không khỏi lăn tăn trong việc lựa chọn sản phẩm Tem, nhãn cần thiết kế một cách độc đáo, tinh tế để không thể lộn với các sản phẩm của các thương hiệu khác và thật nổi trội trên không gian trưng bày sản phẩm ở các cửa hàng hay siêu thị,…